“…Nếu để chọn hư với ngoan thì chả ai đi chọn hư. Mọi người sẽ chọn ngoan hết. Nhưng việc bạn chọn trở thành ai, quan hệ với người như thế nào thì nó sẽ hình thành nên con người của bạn…”

Câu chuyện hôm nay không biết có nhạy cảm với chị không? Câu chuyện hư-ngoan của người phụ nữ. Bản thân chị khi nghĩ đến chủ đề này thì chị nghĩ đến hình ảnh gì?
Khá thú vi chuyện hư với ngoan. Mình không biết người khác đánh giá mình hư hay ngoan. Ngân nghĩ câu chuyện đánh giá hư-ngoan rất là khó.

Với truyền thông, thời điểm hiện tại thì hư-ngoan cũng là một chủ đề được lạm dụng. Hồi xưa chúng ta hay nhắc đến phụ nữ bằng nhiều tính từ khác nhau nhưng bây giờ mọi người hay cho một cô trong showbiz hoặc diễn viên, ca sĩ tạm gọi là “gái hư”. Ngày xưa nói gái hư thì Thuy Minh thấy khá là “hư” còn bây giờ nó thành một kiểu. Bản thân chị mức độ đánh giá hư ngoan sẽ từ mức độ như thế nào?
Nếu chính xác Ngân nghĩ hư ngoan như thế nào, Ngân nghĩ hai cái đó có ranh giới rất mong manh tùy độ cảm nhận mọi người. Mọi người đánh giá hư như là đứa con hư là không nghe lời cha mẹ hoặc là cha mẹ muốn đặt chỗ này nhưng lại chạy sang chỗ khác. Hoặc như ăn mặc sẽ không đi theo số đông, hơi nổi loạn, hơi hở hang cũng dễ bị đánh giá là hư. Tuy nhiên đánh giá một con người thì không thể đánh giá hình thức không, không phải các biểu lộ mà còn ở tâm tính và những điều người ta chọn lựa trong cuộc sống nữa.

Khi chị nói chuyện Thùy Minh mới để ý từ trước giờ những cái gì bị coi là thiểu số thì dễ bị coi là hư. Tức là khác với số đông còn lại đúng không? Ví dụ ngày xưa Thùy Minh ngày xưa để tóc ngắn đã bị coi là hư rồi. Theo chị ở thời điểm này, hình dáng một cô gái thế nào thì dễ bị quy vào là gái hư?
Hình dáng thì hơi khó. Như ngày xưa các cụ cho rằng hư hỏng là ăn mặc hở hang nhưng bây giờ nhìn vào showbiz các cô gái cũng ăn mặc như vậy và cho là gợi cảm. Nếu như vậy để đánh giá con người qua bề ngoài thì rất khó.

Trong hoàn cảnh nào đấy, người ta hay chụp phụ nữ ở những lúc không đẹp nhất để quy chụp rằng cô ta hơi sa đọa, thả lỏng. Theo chị thả lỏng có phải đặc tính của cô gái hư không. Một cô gái ngoan sẽ biết kiềm chế hơn.
Những cô gái hơi dễ dãi trước công chúng mới dễ xảy ra tình huống như vậy. Mình có thể đánh giá một cô gái hư (tạm gọi thế) có thể hơi dễ dãi với vẻ bề ngoài của mình một chút và cho đấy là phóng khoáng.

Tự nhiên Thùy Minh nghĩ đến sự tự do. Những cô gái chúng ta vừa nhắc đến thì hơi tự do, tự đặt mình vào sát ranh giới như chị nói. Một cô gái hư không phải không biết nhưng họ vẫn chọn ranh giới đó. Liệu hư ngoan có phải là một sự lựa chọn hay không và chính vì thế họ nhảy giữa ranh giới hư ngoan rât dễ?
Bây giờ Ngân nghĩ nếu để chọn hư với ngoan thì chả ai đi chọn hư. Mọi người sẽ chọn ngoan hết. Nhưng việc bạn chọn trở thành ai, quan hệ với người như thế nào thì nó sẽ hình thành nên con người của bạn. Khi đã hình thành nên con đường đấy rồi thì người ta sẽ luôn luôn hướng bạn vào mọi sự của con đường như thế.

Người phụ nữ hơi cá tính có thể bị cho là gái hư nhưng bản thân từ gái hư có tiềm ẩn sự hấp dẫn trong đấy. Chị là người làm thời trang, Thùy Minh thấy có những bộ nữ tính và cả phá cách trong đấy. khi làm một bộ trang phục thì chị nghĩ người diện bộ trang phục đấy là gái hư hay ngoan?
Nêu như chúng ta trao đổi từ nãy giờ thì Ngân thích gái hư hơn. Hư là số ít trong xã hội, là sự nổi loạn. Trong thời trang thì nổi loạn là sự cần thiết. Sự nổi loạn mà được xã hội chấp nhận thì rất là tốt còn khi gây ra phản cảm lại là câu chuyện khác.

Trong chương trình, Thùy Minh cũng nói rất nhiều lần là thích những phụ nữ chủ động, biết chọn. Chúng ta luôn phải lựa chọn theo ý một ai đo, phải sống theo người khác quá nhiều. Đây là bản năng của phụ nữ Việt Nam. Hãy chủ động lựa chọn, chuyện hư ngoan không phải do ai đó quyết định mà là do mình.

Advertisements